วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ม่อนแจ่ม 3 ฤดู

ม่อนแจ่ม 3 ฤดู



อยู่เชียงใหม่ไม่ได้ไปม่อนแจ่ม กลัวว่า จะตกเทรนด์กะเขาเหมือนกัน ขอสักหน่อยได้ติดสอยห้อยตามเพราะรู้ว่า กลุ่มนี้อย่างไรเสียต้องไม่ทำให้ลำบากกายแน่นอน กลุ่มติดสุข อากาศช่วงปลายเดือนมกราคม หลังพายุและฝนถล่มใจกลางเมืองเชียงใหม่ ต้นไม้หักล่มโค่น ถนนริมทางเต็มไปด้วยกิ่งไม้ใบหญ้า ที่ทางเทศบาลกำลังตามเคลียรพื่นที่


กลุ่มหมอกและตามด้วยเมฆฝน



ม่อนแจ่มสำหรับคนเชียงใหม่  หลงตามระเบียบ พยายามหาแผ่นป้ายม่อนแจ่ม ขับเลยป้ายประมาณ 15 กม. เกือบกินข้าวเที่ยงที่สะเมิง กว่าจะหลงไปมากกว่านี้ ย้อนกลับมาไม่น่าจะสาย ถึงพบว่า ป้ายม่อนแจ่มถูกป้ายม่อนและรีสอร์ทต่าง ๆ ปดบังรัศมี  ถนนดีมาก แล้วค่อยแคบลง ๆ


ถ้าเสาร์-อาทิตย์ จะไม่ได้ภาพนี้



วันปกติ ไม่ใช่เสาร์-อาทิตย์ ม่อนแจ่มยังมีมนต์เรียกแขกต่างถิ่นได้ไม่ขาดระยะ วันนี้ไฟฟ้าดับที่ม่อนแจ่ม ไม่มีกาแฟและชาอุ่น ๆ ได้ลิ้มรส  ปั๊มน้ำหยุดทำงาน ห้องน้ำไม่งดบริการแต่ไม่มีน้ำให้ชักโครกและล้างมือ


ไม้ดอกไม้ประดับที่เหลืออยู่จริงในวันนี้




รู้จักชื่อนี้จากเพื่อน ซึ่งไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเลย แต่ก็ถูกจูงใจจากชื่อให้ต้องขึ้นมา สูดอากาศแสนจะบริสุทธิ์ และความหนาวเย็น ช่วงหมอกพัดพาคลุมท้องฟ้าเต็มไปด้วยเมฆละอองขาว ตามด้วยอากาศร้อนจัดเมื่อกลุ่มเมฆผ่านพ้นไปแล้วช่วงบ่ายแก่ ๆ สมทบด้วยท้องฟ้าพัดกลุ่มฝนตามมา 3 ฤดูภายในช่วงเวลา 3 ชั่วโมง  ไม่ขอบอกรายละเอียดว่า มันสวย ดี ประทับใจ อย่างไร ให้มาพิสูจน์กันเอง...โถ ม่อนแจ่ม




Text : Photo pimporn sarichun
Febuary 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น