วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จอดสถานี HDY

หาดใหญ่


หาดใหญ่ ยังเนืองแน่นด้วยตึก อาคาร และแหล่งค้าขาย มีธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ชื่อคุ้นหูของแต่ละภาค ลงปักหลักอยู่ แล้วกำลังขยายพื้นที่รองรับการค้าสุดชายแดนภาคใต้ อย่างไรเสียสินค้าบ้านเรายังดูแล้วหลากหลาย มีให้เลือกทุกระดับ ถ้าคุณมีอำนาจของแบงค์ธนบัตรอยู่ในกระเป๋าหรือบัตรเครดิต

ท้องฟ้ายามเช้าที่หาดใหญ่


เที่ยวบินต่าง ๆ ที่หลั่งไหลมาเปิดเส้นทางหรือขยายจำนวนเที่ยว และมุ่งสู่จังหวัดใหญ่ ของแต่ละภาค หรือของแต่ละประเทศ โดยไม่มาผ่าน กทม. ก็น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า เศรษฐกิจของหาดใหญ่ ยังเดินหน้าไปได้


ผ่านทะเลสาบขนาดใหญ่ของประเทศ

ในตัวเมืองแถบย่านการค้า จำนวนโรงแรมจะมีรายเรียง ทุกถนน แม้บางโรงแรมจะเป็นชื่อที่คนในพื้นที่รู้จักและคุ้นเคยมายาวนาน ตัวอาคารและตึก รูปทรงแบบกลางเก่ากลางใหม่ ไม่โมเดิร์นเท่ากับเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ

ฟุตบาธที่หาดใหญ่


ถนนและฟุตบาธ มีขนาดกว้าง แล้วเริ่มจะถูกรุกพื้นที่ ด้วยธุรกิจการค้า เหมือนกับเมืองต่าง ๆ ในบ้านเรา ใครใคร่ค้าค้าได้ตามใจ ช่องทางเดินของผู้จับจ่ายก็ถูกเบียดบังไปโดยปริยาย แบบนี้จะโทษใครดี...

รุ่งเช้ามืดที่หาดใหญ่

ณ วันนี้ เรายังเห็นหลายตึก อาคาร ที่มีสีสัน สลับสับหว่างกันไป จะออกโทนไหนก็เดายากว่า ตกลงต้องการให้ Theme ของเมืองนี้เป็นเช่นไร มองในแง่ของคนต่างถิ่น ก็ดูเป็นเสน่ห์แบบแปลก ๆ เกินกว่าจะคาดเดา


สร้างสีสันให้ตึกในตัวเมือง

อาคารหลังเก่า ฉาบด้วยสีสด

เกาลัดคั่วได้อร่อย

สิ่งที่ยังเป็นเอกลักษณ์ก็คือ ช่วงนี้ 8-10 ตุลาคม เป็นเทศกาลกินเจ  ทั้งเมืองจึงเต็มไปด้วยธงเหลืองสัญลักษณ์ของเทศกาล แถมยังมีร้านให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีจัดสถานที่สำหรับผู้ที่รับประทานหรือนิยมอาหารประเภทนี้ ได้เลือกซื้อเลือกกินกันให้อิ่มท้อง



Photo > Text  Pimporn Sarichun
October 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น